feedburner
Enter your email address:

Delivered by FeedBurner

feedburner count

AOL ปรับกลยุทธ์ติด RSS และ Liftstreaming ขึ้นแท่นอันดับ2 Social networks

Labels:


คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า เทคโนโลยี RSS และ Social networks ได้ทำให้เกิดสังคมออนไลน์และเครือข่ายระหว่างบล๊อค หรือเว็บไซต์ ขึ้นอย่างกว้างขวางอย่างต่อเนื่อง ทำให้สามารถเพิ่มจำนวนผู้เยี่ยมชมหรือสมาชิกได้อย่างรวดเร็ว และนี่เองทำให้ AOL ต้องหันมาให้ความสนใจในการปรับปรุงหน้าตาที่จะทำให้ผู้ที่อ่าน RSS ได้มีส่วนร่วมในข้อมูลข่าวสาร(3rd party social networks)มากขึ้นทำให้สามารถเพิ่ม traffics จากล้านเป็น 60 ล้าน/เดือน เลยทีเดียว และสามารถแซงหน้า Digg ที่มีผู้เข้ามาเยี่ยมชมประมาณ 20 ล้าน/เดือนได้อย่างน่าอัศจรรย์ โดยสามารถดูได้จาก 3X as many visitors ซึ่งแม้แต่ยักษ์ใหญ่อย่าง Yahoo ก็ต้องหันมาให้ความสนใจกับเทคนิคอันนี้


เมื่อปีที่แล้วมีการแข่งขันของข้อมูลข่าวสารกันอย่างดุเดือน ทำให้เกิดเว็บไซต์ประเภท social networks ขึ้นอย่างมากมาย โดยผู้ใช้คนหนึ่งนั้นสามารถที่จะสมัครเป็นสมาชิกได้หลายเว็บไซต์ อย่างเช่น จำนวนสมาชิกของ Facebook ทั้งหมดจะเป็นสมาชิกของ Myspace ด้วยถึง64% หรือจำนวนสมาชิกของ Myspace ทั้งหมดจะเป็นสมาชิกของ Facebook ด้วย 20% แสดงว่า Myspace สามารถดึงความสนใจจาก social networks ได้อย่างดีเยี่ยม โดยเปรียบเทียบได้จากแผนภาพข้างล่าง


จะเห็นได้ว่า Facebook และ Myspace นั้นมีอัตราการเจริญเติบโตของสมาชิกที่รวดเร็วมาก และเป็นฐานสมาชิกซึ่ง จะนำ Tracking ไปยัง AOL จนสามารถขึ้นเป็นอันดับสองของเมื่อเดือนที่แล้ว
ในปัจจุบันนั้นผู้คนนิยมในการใช้ RSS เพื่ออับเดทข้อมูลข่าวสารโดยอัตโนมัติ ซึ่งต่างจากหลายปีที่ผ่านมาที่ต้องวิ่งไปหาข้อมูลข่าวสารด้วยตัวเอง และนับได้ว่าเป็นเทคโนโลยีที่ทำให้เกิดการไปมาหาสู่กันระหว่างบล๊อคหรือเว็บไซต์ได้อย่างดีทีเดียว



0 comments:

Post a Comment

PURI Tech-Money Online for blogger