feedburner
Enter your email address:

Delivered by FeedBurner

feedburner count

สุดยอด 5 เว็บไซต์ที่ใช้สร้างเฉดสี color schemesเพื่อปรับแต่งบล๊อค

Labels: ,

ในการตกแต่งบล๊อคหรือเว็บไซต์นั้น สิ่งหนึ่งที่สำคัญก็คือการตกแต่งหน้าบล๊อคให้มีสีสันสวยงาม และให้ดูกลมกลืนเข้ากับเนื้อหาหรือโฆษณา แต่เนื่องจากเฉดสี หรือ color schemes นั้นมีมากเกินกว่าที่สายตาเราจะสามารถแยกออกได้ทั้งหมด ทำให้การใช้ code ของเฉดสีเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก ซึ่งโดยทั่วไปก็นิยมใช้พวกโปรแกรมกราฟฟิค ต่างๆเช่น photoshop เพื่อเปรียบเทียบและหาเฉดสีที่ตรงกับความต้องการ แต่ปัญหาที่ผมเจอบ่อยๆก็คือ การเปิดเจ้าโปรแกรมพวกนี้นั้นมันกินหน่วยความจำของเราไปค่อนข้างมาก หรือถ้าคอมพิวเตอร์ใครแรงก็ไม่ว่ากันครับ ก็เลยต้องมาหาการให้บริการสร้างเฉดสีทางออนไลน์ ลองมาดูทีละตัวกันเลยครับ

Kuler
Kuler เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการสร้างตารางสี color palette ของค่าย Adobe นั่นเอง โดยสามารถให้เราสร้างแถบสี และสามารถเปรียบเทียบกับตารางสีที่ถูกสร้างขึ้นจากผู้ใช้อื่นๆ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้มีนามสกุลเป็น .ASE





Color Hunter
Color Hunter เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการสร้างตารางสี color palette โดยสามารถเปรียบเทียบเฉดสีกับรูปภาพที่เราต้องการ ซึ่งรองรับทั้งรูปภาพที่มาจาก image URL จากเว็บไซต์ที่ให้บริการเช่น flickr หรือรูปภาพที่อัพโหลดขึ้นเอง และสามารถค้นหาแถบสีอื่นๆได้จาก tag อีกด้วย


Color Palette Generator
Color Palette Generator เป็นบริการของ DeGraeve.com เป็นเครื่องมืออย่างง่ายที่ให้เราสามารถใส่ image URL ของรูปภาพเพื่อสร้างเฉดสีออกมา และจะมีแถบสีอีกหนึ่งอันที่ได้รับการปรับค่าความสว่างให้เพิ่มขึ้นมาให้อีกด้วย



ColorJack
ColorJack จะมีเฉดสีต่างๆอยู่ในรูปของตารางสีให้เลือก และนำออกเข้าไปยังโปรแกรมกราฟฟิคเช่น Illustrator, Photoshop


Colr
Colr ตัวนี้ขอบอกได้เลยว่าชอบมากครับ เพราะมี service ค่อนข้างครบไม่ว่าจะเป็น การสุ่มภาพจาก flickr เข้ามาเพื่อเปรียบเทียบเฉดสี หรือจะอัฟโหลดรูปของเราเข้าไป รวมทั้งสามารถใส่ชื่อเว็บไซต์หรือบล๊อคของเราเข้าไปแล้วเจ้า colr นี้ก็จะเข้าไปดึงข้อมูลเฉดสีในหน้าเพจต่างๆออกมาครับ และยังมี link เฉดสีที่ใกล้เคียงมาให้เราเลือกใช้อีกด้วย



ที่มา : readwriteweb



0 comments:

Post a Comment

PURI Tech-Money Online for blogger