feedburner
Enter your email address:

Delivered by FeedBurner

feedburner count

นโยบายของ Adsense ที่ควรปฏิบัติ

Labels:

เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ระบบ Internet Marketing ในประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้า และไปสู่การยอมรับภาษาไทยจาก Google ขอร้องว่าอย่าพยายามโกง adsense กันเลยนะครับ เพราะจะมีผลกระทบมากมายมหาศาลทีเดียว ควรที่จะทำตามกฏของ adsense ดังต่อไปนี้




ผู้เผยแพร่โฆษณาที่เข้าร่วมในโปรแกรม AdSense ต้องปฏิบัติตามนโยบายต่อไปนี้ ขอให้คุณอ่านนโยบายเหล่านี้อย่างละเอียดและอ้างอิงถึงเอกสารนี้เป็นประจำ หากคุณไม่ปฏิบัติตามนโยบายเหล่านี้ เราอาจปิดการใช้งานการให้บริการโฆษณากับเว็บไซต์ของคุณ และ/หรือ ยกเลิกบัญชี AdSense ของคุณ แม้ว่าในหลายๆ กรณีเราจะยินดีประสานงานกับผู้เผยแพร่โฆษณาเพื่อให้สามารถปฏิบัติตามนโยบายเหล่านี้อย่างสอดคล้อง แต่เราขอสงวนสิทธิ์ในการปิดการใช้งานบัญชีใดๆ ได้ทุกเมื่อ หากบัญชีของคุณถูกปิดการใช้งาน คุณจะไม่มีสิทธิ์เข้าร่วมในโปรแกรม AdSense อีก
โปรดทราบว่าเราอาจแก้ไขนโยบายของเราเมื่อใดก็ได้ และตาม ข้อตกลงและเงื่อนไข ของเรา คุณมีหน้าที่ติดตามการเปลี่ยนแปลงและปฏิบัติตามนโยบายที่แจ้งไว้ในที่นี้จำนวนการคลิกและการแสดงผลที่ไม่ถูกต้อง
จำนวนการคลิกในโฆษณาของ Google ต้องเป็นผลลัพธ์จากความสนใจของผู้ใช้โดยแท้ ห้ามใช้วิธีการใดๆ เพื่อลักลอบสร้างจำนวนการคลิกหรือการแสดงผลในโฆษณา Google ของคุณ วิธีการที่ห้ามใช้เหล่านี้ รวมถึงแต่ไม่จำกัดเฉพาะ การคลิกหรือการทำให้เกิดการแสดงผลซ้ำๆ ด้วยตนเอง, การใช้ซอฟต์แวร์หุ่นยนต์, เครื่องมือสร้างการคลิกและการแสดงผลแบบอัตโนมัติ, บริการของบุคคลอื่นเพื่อสร้างการคลิกหรือการแสดงผล เช่น จ่ายต่อคลิก, จ่ายต่อเซิร์ฟ, เซิร์ฟอัตโนมัติ และโปรแกรมแลกเปลี่ยนคลิก หรือซอฟต์แวร์ทุจริตใดๆ โปรดทราบว่า การคลิกโฆษณาของคุณเองไม่ว่าด้วยเหตุผลใดเป็นสิ่งที่ไม่สามารถกระทำได้ หากไม่ปฏิบัติตามนโยบายนี้อาจส่งผลให้บัญชีของคุณถูกปิดการใช้งาน การสนับสนุนการคลิก
เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ใช้และผู้โฆษณาได้รับประสบการณ์ในการใช้งานที่ดี ผู้เผยแพร่โฆษณาต้องไม่ขอให้ผู้ใช้คลิกที่โฆษณาบนเว็บไซต์ของตนหรืออาศัยวิธีหลอกลวงเพื่อนำมาซึ่งการคลิก ผู้เผยแพร่โฆษณาที่เข้าร่วมในโปรแกรม AdSense จะ:
ต้องไม่สนับสนุนให้ผู้ใช้คลิกที่โฆษณา Google โดยใช้ข้อความเช่น "คลิกที่โฆษณา" "สนับสนุนเรา" "เยี่ยมชมลิงก์เหล่านี้" หรือข้อความอื่นๆ ที่คล้ายกัน
ต้องไม่ดึงดูดความสนใจของผู้ใช้ไปที่โฆษณาโดยใช้ลูกศรหรือลูกเล่นด้านกราฟิกอื่นๆ
ต้องไม่วางรูปภาพที่สร้างความเข้าใจผิด ควบคู่กับโฆษณาแต่ละชิ้น
ต้องไม่สนับสนุนเว็บไซต์ที่แสดงโฆษณาผ่านอีเมลขยะหรือโฆษณาอันไม่พึงประสงค์บนเว็บไซต์ของบุคคลอื่น
ต้องไม่ให้ค่าตอบแทนผู้ใช้ในการดูโฆษณาหรือดำเนินการค้นหา หรือเสนอที่จะให้ค่าตอบแทนแก่บุคคลอื่นเพื่อดำเนินการดังกล่าว
ต้องไม่วางป้ายกำกับข้อความที่อาจทำให้เข้าใจผิด บนหน่วยโฆษณา Google เช่น โฆษณาสามารถใช้ป้ายกำกับว่า "ลิงก์ผู้สนับสนุน" แต่ไม่สามารถใช้ว่า "เว็บไซต์ที่โปรดปราน" เนื้อหาเว็บไซต์
แม้ว่า Google จะนำเสนอการเข้าถึงเนื้อหาที่หลากหลายในดัชนีการค้นหา แต่ผู้เผยแพร่โฆษณาที่เข้าโปรแกรม AdSense สามารถจะวางโฆษณา Google บนเว็บไซต์ที่เป็นไปตามหลักเกณฑ์เนื้อหาของเราเท่านั้น และต้องไม่แสดงโฆษณาบนหน้าใดๆ ที่มีเนื้อหาหลักเป็นภาษาที่ไม่สนับสนุน ดูรายการของภาษาที่สนับสนุน
เว็บไซต์ที่แสดงโฆษณา Google จะต้องไม่มี:
เนื้อหาที่แสดงความรุนแรง การเหยียดเชื้อชาติหรือต่อต้านบุคคล กลุ่ม หรือองค์กรใดๆ
ภาพเปลือยหรือเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่
เนื้อหาการเจาะระบบ/การแคร็ก
ยาผิดกฎหมายและยาที่ห้ามครอบครอง
ภาพอนาจาร
เนื้อหาที่เกี่ยวกับการพนันหรือคาสิโน
เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับโปรแกรมที่ให้ค่าตอบแทนแก่ผู้ใช้เพื่อให้คลิกโฆษณาหรือข้อเสนอ การดำเนินการค้นหา การเปิดเว็บไซต์ หรือการอ่านอีเมล
คำสำคัญที่มากเกินไป ซ้ำซ้อน หรือไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาหรือโค้ดของหน้าเว็บ
เนื้อหาหรือโครงสร้างที่หลอกลวงหรือตบตาเพื่อช่วยเพิ่มอันดับในเครื่องมือค้นหาของเว็บไซต์ของคุณ เช่น PageRank ของเว็บไซต์ของคุณ
การขายหรือการส่งเสริมการขายอาวุธหรือกระสุน (เช่น อาวุธปืน มีดต่อสู้ เครื่องช็อตด้วยไฟฟ้า)
การขายหรือการส่งเสริมการขายเบียร์หรือสุรา
การขายหรือการส่งเสริมการขายยาสูบ หรือผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับยาสูบ
การขายหรือการส่งเสริมการขายยาที่ต้องใช้ใบสั่งแพทย์
การขายหรือการส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์ที่ลอกเลียนแบบจากสินค้าผู้ออกแบบ
การขายหรือการแจกจ่ายภาคนิพนธ์หรือเรียงความของนักศึกษา
เนื้อหาอื่นๆ ที่ผิดกฎหมาย สนับสนุนกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย หรือละเมิดสิทธิ์ทางกฎหมายของผู้อื่น เนื้อหาที่มีลิขสิทธิ์
ผู้เผยแพร่เว็บไซต์ต้องไม่แสดงโฆษณา Google บนหน้าเว็บที่มีเนื้อหาที่ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายลิขสิทธิ์ เว้นแต่จะได้รับสิทธิ์ทางกฎหมายที่จำเป็นในการแสดงเนื้อหานั้น โปรดดู นโยบาย DMCA ของเราสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมคำแนะนำของเว็บมาสเตอร์
ผู้เผยแพร่โฆษณาของ AdSense ต้องปฏิบัติตามคำแนะนำด้านคุณภาพของเว็บมาสเตอร์ที่แจ้งไว้ใน http://www.google.com/webmasters/guidelines.html#qualityลักษณะการทำงานของเว็บไซต์และโฆษณา
เว็บไซต์ที่แสดงโฆษณา Google ควรจะง่ายสำหรับผู้ใช้ในการสำรวจและไม่ควรมีหน้าป๊อปอัปมากเกินไป ห้ามดัดแปลงรหัสของ AdSense และห้ามบิดเบือนรูปแบบโฆษณามาตรฐานไม่ว่าด้วยวิธีใด ซึ่ง Google ไม่ได้ให้การอนุญาตไว้อย่างชัดแจ้ง
เว็บไซต์ที่แสดงโฆษณา Google ต้องไม่มีป๊อปอัปหรือป๊อปอันเดอร์ที่ขัดขวางการสำรวจไซต์ เปลี่ยนการตั้งค่าของผู้ใช้ หรือเริ่มต้นดาวน์โหลด
รหัสใดๆ ของ AdSense ต้องเป็นการนำไปวางโดยตรงในหน้าเว็บโดยไม่มีการดัดแปลง ผู้เข้าร่วมโปรแกรม AdSense ไม่ได้รับอนุญาตให้แก้ไขส่วนใดๆ ของรหัสดังกล่าวหรือเปลี่ยนลักษณะการทำงาน การกำหนดเป้าหมาย หรือการแสดงโฆษณา ตัวอย่างเช่น การคลิกบนโฆษณาของ Google ต้องไม่ส่งผลให้มีการเรียกเปิดหน้าต่างใหม่ของเบราเซอร์
เว็บไซต์หรือบุคคลอื่นต้องไม่แสดงโฆษณา, ช่องการค้นหา, ผลลัพธ์การค้นหา หรือปุ่มการแนะนำผลิตภัณฑ์ของเรา ซึ่งเป็นผลลัพธ์จากการทำงานของแอปพลิเคชันใดๆ เช่น แถบเครื่องมือ
ห้ามผสมรวมรหัส AdSense ในแอปพลิเคชัน
ห้ามโหลดหน้าเว็บที่มีรหัส AdSense ด้วยซอฟต์แวร์ที่สามารถเรียกป๊อปอัป, นำผู้ใช้ไปยังเว็บไซต์ที่ไม่ต้องการไป, แก้ไขการตั้งค่าเบราเซอร์ หรือขัดขวางการสำรวจเว็บไซต์ในลักษณะอื่น คุณมีหน้าที่ดำเนินการเพื่อไม่ให้มีเครือข่ายหรือพันธมิตรโฆษณาใช้วิธีที่กล่าวมาเพื่อนำทราฟฟิกไปยังหน้าที่มีรหัส AdSense ของคุณ
การเสนอการแนะนำผลิตภัณฑ์ต้องกระทำโดยไม่มีข้อผูกมัดหรือข้อกำหนดใดๆ กับผู้ใช้ ผู้เผยแพร่โฆษณาไม่สามารถชี้ชวนเพื่อขอที่อยู่อีเมลจากผู้ใช้โดยใช้ร่วมกับหน่วยการแนะนำผลิตภัณฑ์ AdSense
ผู้เผยแพร่โฆษณาที่ใช้การโฆษณาออนไลน์เพื่อดึงทราฟฟิกไปยังหน้าที่แสดงโฆษณาของ Google ต้องปฏิบัติตามเจตนารมณ์ใน คำแนะนำเกี่ยวกับคุณภาพของหน้าที่มีการเชื่อมโยงไปถึง ของ Google ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณโฆษณาไซต์ที่เข้าร่วมในโครงการ AdSense การโฆษณาไม่ควรหลอกลวงผู้ใช้ ตำแหน่งของโฆษณา
AdSense เสนอรูปแบบโฆษณาและผลิตภัณฑ์เพื่อการโฆษณาหลายประเภท ขอแนะนำให้ผู้เผยแพร่ทดลองใช้การจัดวางในตำแหน่งต่างๆ โดยคำนึงถึงนโยบายต่อไปนี้:
ในแต่ละหน้าสามารถแสดงหน่วยโฆษณาได้ไม่เกินสามหน่วย
ในหน้าหนึ่งสามารถวางช่อง Google AdSense สำหรับการค้นหาได้มากที่สุดสองช่อง
ในแต่ละหน้าสามารถวางหน่วยลิงก์ได้ไม่เกินสามหน่วยเช่นกัน
ในหนึ่งหน้าสามารถแสดงหน่วยการแนะนำผลิตภัณฑ์จากได้มากถึงสามหน่วย นอกจากหน่วยโฆษณา, ช่องการค้นหา และหน่วยลิงก์ที่ระบุไว้ข้างต้น
หน้าผลลัพธ์ของ AdSense สำหรับการค้นหาสามารถแสดงหน่วยลิงก์โฆษณาได้เพียงหนึ่งที่ เพิ่มเติมจากโฆษณา Google ที่ให้บริการพร้อมกับผลลัพธ์การค้นหา ห้ามแสดงโฆษณาอื่นๆ บนหน้าผลลัพธ์การค้นหาของคุณ
ห้ามแสดงโฆษณา Google หรือช่องการค้นหา Google ในป๊อปอัป, ป๊อปอันเดอร์ หรือในอีเมล
องค์ประกอบบนหน้าต้องไม่บังส่วนใดๆ ของโฆษณา
ห้ามวางโฆษณา Google บนหน้าใดๆ ที่ไม่ใช่เนื้อหา
ห้ามวางโฆษณา Google บนหน้าที่เผยแพร่เพื่อจุดประสงค์การแสดงโฆษณาโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเนื้อหาของหน้าจะเกี่ยวข้องหรือไม่ก็ตาม โฆษณาและบริการของคู่แข่ง
เพื่อป้องกันความสับสนของผู้ใช้ เราไม่อนุญาตให้เผยแพร่โฆษณา Google หรือช่องการค้นหาบนเว็บไซต์ที่มีโฆษณาหรือบริการอื่นรวมอยู่ โดยใช้การจัดรูปแบบและสีเหมือนกับโฆษณาหรือช่องการค้นหาของ Google บนเว็บไซต์นั้น แม้ว่าคุณสามารถขายโฆษณาโดยตรงบนเว็บไซต์ของคุณ แต่เป็นหน้าที่ของคุณที่รับรองว่าโฆษณาเหล่านี้จะไม่สับสนกับโฆษณา Google



ปรับปรุงล่าสุด: พฤษภาคม 2007





0 comments:

Post a Comment

PURI Tech-Money Online for blogger