feedburner
Enter your email address:

Delivered by FeedBurner

feedburner count

จะเริ่มทำเงินจากบล๊อกได้ยังไง?

Labels: ,

สร้างรายได้จากบล๊อค รับบทความฟรีจาก Puritech
จะเริ่มทำเงินจากบล๊อกได้ยังไง?

หลังจากที่กระแสการเขียน Blog ได้รับความนิยมยอดฮิตติดจรวด เรียกได้ว่า เติบโตแซงหน้าเว็บไซต์ขึ้นมาเลยทีเดียว จากที่ผมเคยเขียนบล๊อคเล่นๆ และในช่วงนั้นก็มีความสนใจเกี่ยวกับการสร้างรายได้ออนไลน์อยู่ด้วย ใช้เวลาศึกษา ทดลอง ผิดๆถูกๆ อยู่หลายปีจนรู้ว่าอันไหนที่ทำแล้วได้เงินจริงๆ อันไหนที่ทำไปก็สูญเปล่า ลองมาดูกันเลยดีกว่า

รวยด้วยบล๊อค-ทำเงินจากบล๊อคได้ยังไง?
Advertising Programs -จากระบบโฆษณา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Internet Marketing ที่ผมได้พูดไปแล้วในเรื่องของ "ภาพรวมของระบบ Internet Marketing " ซึ่งจะทำให้เข้าใจการทำงานของระบบโดยรวมทั้งหมด ส่วนระบบโฆษณาที่ได้รับความนิยมและทำเงินได้อย่างมากจากชาวบล๊อคทั้งไทยและต่างประเทศก็คือ Google - Adsense. เป็นระบบโฆษณาที่เรียกว่า Contextual Ads อันนี้บอกได้เลยว่าสุดยอด เพราะเป็นของค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Google ซึ่งผมเองก็ทำอยู่ จริงๆแล้วก็มีคู่แข่งจากค่ายอื่นอีก เช่น MSN Adcenter เป็นของ Microsoft and YPN เป็นของ yahoo นั่นเอง (อันนี้ผมยังไม่ได้ลอง) ส่วนระบบโฆษณาอื่นๆก็เช่น Chitika’s eMiniMalls , WidgetBucks, Text Link Ads. Azoogle Ads, Intelli Txt, DoubleClick, Tribal Fusion, Adbrite, Clicksor, AdHearUs, Kanoodle, Pheedo, TextAds, Bidvertiser, Fastclick , Value Click แต่ระบบโฆษณาพวกนี้จะรองรับเฉพาะ blog ที่เป็นภาษาอังกฤษนะครับ ก่อนที่เราจะเริ่มทำควรศึกษาระบบแต่ละตัวให้ดีก่อน เช่น รองรับภาษาอะไร กฏระเบียบ ข้อบังคับเป็นยังไงบ้าง ตัวอย่างบล๊อคที่ทำด้วยAdsense เช่น http://adsamoney.blogspot.com/ , http://5sexystar.blogpot.com/

Sponsorship - จากสปอนเซอร์ต่างๆ แน่นอนครับถ้าหากเว็บไซต์ หรือบล๊อคของเรามีเนื้อหาที่มีคุณภาพและดังขึ้นมาเมื่อไหร่ เดี๋ยวเงินก็จะตามมาเอง

Affiliate Programs -จากระบบการเป็นหุ้นส่วน หรือเรียกง่ายๆว่าการเป็นตัวแทนโฆษณานั่นเอง โดยมีข้อตกลงที่บริษัทจ่ายเงินให้หากสามารถนำคนเข้ามาเยี่ยมชมในเว็บไซต์หรือซื้อสินค้าต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในรูปของ banner ที่ดังๆเช่น Amazon, Linkshare, Clickbank และ Commission Junction

Digital Assets -ผลิตภัณฑ์ดิจิตอล ทำเงินจากการขาย e-book หรือการจัดอบรมในหลักสูตรต่างๆ เป็นต้น

Blog Network Opportunities -สร้างโอกาสที่ดีให้กับบล๊อค เป็นเรื่องที่ยากมากที่เราจะไปแข่งขันหรือสู้รบกับบล๊อคระดับบิ๊กๆ ในประเภทเนื้อหาเดียวกัน แต่เราควรจะเขียนบล๊อคของเราให้มีคุณภาพ ลักษณะโดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์ โดยไม่ต้องคำนึงถึงการตลาดจนมากเกินไป เท่านี้เองก็จะสามารถแฟนพันธ์แท้ของเราเอาไว้ได้

Business Blog Writing Opportunities -รับจ้างเขียนบล๊อค ถ้าบล๊อคของเรามีคนมาเยี่ยมชมหรือเริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังมากๆ ก็สามารถรับเขียนเรื่องให้กับบริษัทต่างๆ ที่สนใจลงโฆษณาได้ ซึ่งเป็นการโฆษณารูปในรูปแบบใหม่ที่กำลังได้รับความสนใจ หลีกเลี่ยงจากรูปแบบการโฆษณาแบบเดิมๆ

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งและวิธีการที่สามารถทำเงินได้จากบล๊อค ยังมีวิธีอีกมากมาย รอเราอยู่และผมก็จะพยายามนำมาแนะนำในเรื่องต่อไป

ที่มา : problogger.net



0 comments:

Post a Comment

PURI Tech-Money Online for blogger