feedburner
Enter your email address:

Delivered by FeedBurner

feedburner count

Google ประกาศว่าสามารถเก็บข้อมูลได้ 1 Trillion Pages

Labels:

Google ได้ออกมาประกาศว่าสามารถเก็บข้อมูลได้อย่างน่าอัศจรรย์ถึง 1 ล้านล้าน หรือ trillion หน้า ทั้งที่ในปี 1998 มีเพียง 26 ล้านหน้าเท่านั้นเองและถัดมาในปี 2000 ก็สามารถกระโดดขึ้นมาได้ถึง 1 พันล้านหน้า และในปัจจุบัน google index กำลังเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยสถิติการเก็บข้อมูลถึงหลักพันล้านต่อวันเลยทีเดียว ในอดีตที่ผ่านมา google ได้ใช้จำนวนของหน้าหลักเพื่อแสดงถึงจำนวนของเว็บไซต์ แต่ก็ได้ถูกลดความสำคัญลงในปี 2005

เมื่อการแข่งขันระหว่าง search engine ได้สูงขึ้นตั้งแต่ปี 1990 เป็นต้นมา ขนาดของ index ก็ได้ถูกนำมาเปรียบเทียบระหว่างผู้ให้บริการทั้งหลาย และในปัจจุบันจำนวน index ที่เก็บได้ของ search engine
ไม่ได้เป็นสิ่งสำคัญอีกต่อไป แต่ผลการค้นหาที่ถูกต้องตามความต้องการของผู้ใช้บริการเป็นสิ่งสำคัญมากกว่า และสิ่งนี้เองที่สามารถทำให้ google เป็นผู้นำใน search engine market เหนือค่ายอื่นๆอย่างเช่น Altavista, Excite, หรือ HotBot


แต่สิ่งที่น่ากลัวสำหรับ google ในตอนนี้ก็คือการเจรจาต่อรองเพื่อรวมกันระหว่าง Microsoft กับ Yahoo ในส่วนของ Yahoo Search Business ซึ่งถ้าสามารถตกลงหรือร่วมมือกันได้ google จะตกเป็นรองในทันที






0 comments:

Post a Comment

PURI Tech-Money Online for blogger