feedburner
Enter your email address:

Delivered by FeedBurner

feedburner count

paypal ธนาคารออนไลน์

Labels:

ธนาคารกลางออนไลน์ที่มีบัญชีการรับจ่ายเงิน แหล่งใหญ่ของโลก
ทำไมถึงจะต้องใช้ Paypal? ซึ่งแต่ก่อนผมก็เคยสงสัยเหมือนกันครับ ในตอนแรกก็ไม่มีบัตรเครดิต แต่ก็มีทางออกคือไปสมัครบัตร e-web card ของธ.กสิกรไทยซะก่อนเพราะจะต้องนำมาใช้ยืนยัน Verify ในตอนหลัง ซึ่งถือว่าปลอดภัยกว่าบัตรเครดิตอีกด้วย
ที่ต้องใช้ Paypal ก็เพราะว่าเดี๋ยวนี้การทำธุรกรรมออนไลน์ หรือซื้อสินค้าต่างๆ รวมทั้งธุรกิจออนไลน์อีกมากมายต่างรองรับการให้บริการผ่าน Paypal ซะส่วนใหญ่ และสะดวกในการเชื่อมต่อกับบัญชีธนาคารเพื่อถ่ายโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของเรายังไงล่ะครับ ถึงแม้ว่าเราจะใช้บัตรเครดิตแทนได้ แต่ว่ามันไม่สามารถถ่ายโอนเงินกลับมาเข้าบัญชีธนาคารได้ ยักษ์ใหญ่แห่ง E-commerce ที่ใช้ก็เช่น ebays หรือไม่ว่าจะเป็นการจดโดเมนเนม เช่าโฮสติ้ง ก็นิยมใช้กันทั้งนั้นครับ
หากมีบัตรเครดิตหรือ e-web card แล้วก็ คลิกเพื่อเริ่มสู่การสมัคร Paypal ได้เลยครับ
Sign up for PayPal and start accepting credit card payments instantly.
เข้าสู่เว็บไซต์แล้ว คลิกที่ Sign Up เพื่อสมัครสมาชิก ก็จะมีให้เลือกสมัครสมาชิกแบบต่างๆ
มี Personal สำหรับซื้อของ online แต่ไม่สามารถชำระเงินผ่านบัตรเครดิตได้ ไม่แนะนำครับ เพราะไม่สะดวก
แล้วก็จะมี แบบ Premier และแบบ Business แบบ Business จะอยู่ในรูปแบบบริษัท
แนะนำให้สมัคร แบบ Premier เพราะจะสามารถรับเงินได้ไม่จำกัด และสามารถใช้ใน การซื้อขายสินค้า ที่ eBay ได้ และสามารถใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตได้อย่างสะดวก

เลือกประเทศ Thailand แล้วไปขั้นตอนต่อไป
กรอกชื่อที่อยู่ e-mail แล้วตั้ง Password รหัสกันลืม เหมือนๆกับการสมัคร ทั่วๆไป
อย่าลืมกรอกเป็นภาษาอังกฤษนะครับ
แล้วก็จะมีให้อ่านเกี่ยวกับระบบความปลอดภัย และข้อตกลงต่างๆ ก็ให้ตอบ Yes ทั้งสองข้อครับ
แล้วก็ให้ใส่ อักษรสุ่มที่แสดงให้เห็นในช่องว่าง
จากนั้นระบบจะให้ add บัตรเครดิต ท่านใดมีบัตร E- web card (ถ้ายัง ดูหัวข้อ บัตร K-web shopping card)
ก็กรอกข้อมูล card type แบบ VISA นะครับ
ใส่หมายเลข บัตร ใส่วันหมดอายุ และรหัส 3 ตัวของเครดิตการ์ดของเรา
ระบบก็จะแจ้งว่าคุณได้ทำการ add บัตรเรียบร้อยแล้ว แต่ยังเหลือขั้นตอนในการ ตรวจสอบว่า
บัตรนั้นเป็นของคุณจริงหรือป่าว โดยจะให้คลิก Get Number แต่ก่อนอื่น
เรา cancel ขั้นตอนนี้ไปก่อนก็ได้
ให้เราเข้าไปเช็ค e-mail ของเราก่อน เพื่อคลิกยืนยันการสมัคร Paypal ให้เสร็จก่อน
ก็จะมีลิ้งค์ Activate account ให้คลิก เมื่อคลิกแล้ว ระบบก็จะให้ใส่ password ที่ตั้งขึ้นตอนสมัคร
แล้วกดยืนยัน พอยืนยันแล้วก็กด continue
ก็จะไปที่หน้า บัญชี Paypal
โดยในบัญชี จะยังบอกว่าเราเป็น Unverified
ก็ให้เราคลิกที่เมนูซ้าย ที่เขียนว่า Enroll in Expanded Use เพื่อยืนยันบัตรเครดิต
การยืนยันบัตรเครดิต ระบบจะหักเงินจากบัตร $1.95 หรือประมาณ 70 บาทครับ
(และระบบจะคืนเงิน $1.95 ให้ เมื่อเราทำการสั่งจ่ายเงินออกจาก Paypal ครั้งแรก)
คลิก Get number แล้วก็ Continue
ก็เป็นอันเสร็จ เราก็รอดูรายการการใช้บัตรเครดิต ที่จะรายงานสรุปยอด
สำหรับบัตรเว็บการ์ด ก็ให้รอประมาณ 4 วัน เมื่อ login เข้า เว็บ kasikornbank เพื่อดูยอดบัญชี บัตรเว็บการ์ด
แล้วดูในส่วนการใช้บัตร จะมีแจ้ง เลข 4 ตัว ****PAYPAL ตามด้วย paypal
เป็นการแจ้งว่า เราได้ใช้จ่าย รายการนี้ โดยมีรหัส 4 ตัว
เราก็นำเลข 4 ตัวนี้แหละครับ ในการยืนยันว่าเราเป็นเจ้าของบัตรจริงๆ ไม่ได้นำบัตรใครมาแอบอ้าง
...ก็ให้เรา login เข้า Paypal ดูที่เมนูด้านซ้าย คลิกเข้าไปที่ Complete Expanded Use Enrollment
เพื่อเข้าไปกรอกยืนยัน แล้ว Submit สถานะของบัญชีเราก็จะเป็น Verified
เป็นอันเสร็จสมบูรณ์ในการสมัคร

มาดูภาพรวมของระบบคือ- การที่เราจะใช้เงิน โดยใช้ Paypal ในการใช้จ่ายต่างๆ หรือซื้อสินค้าใน eBay เราไม่จำเป็นต้องเพิ่มเงินใน Paypal เพราะระบบจะทำการดึงเงินจาก Credit Card เราได้เลย

การที่เราจะส่งเงิน เพื่อนำเงินจากบัญชี Paypal ที่เราได้รับจากระบบคลิกเมล์
หรือจากลูกค้าที่จ่ายเงินให้เราในกรณีเราขายสินค้าใน eBay หรือจากอะไรก็แล้วแต่ ...มาใช้จ่าย
ก่อนอื่น เราต้องทำการเชื่อมกับธนาคารในประเทศไทยก่อน
ธนาคารไหนก็ได้ครับ ...ให้เรา login paypal แล้วไปที่ Profile
แล้วไปที่ Financial Information ..แล้วคลิกที่ Bank Accounts
แล้วเราก็เลือก Thailand แล้วกด Continue ก็จะมีให้เลือกธนาคารของเราที่ประเทศไทย
แล้วกรอกเลขที่บัญชีธนาคาร ชื่อบัญชีธนาคาร จะต้องเหมือนกับที่ใช้เปิด paypal นะครับ ก็คือ บัญชีธนาคาร
จะต้องเปิดชื่อเรานั่นเองครับ พอเรากรอกข้อมูลแล้ว ก็ กด Continue
แล้วก็กด Add Bank Account ได้เลย
...(ถ้า Bank account ไม่ตรงกัน หมายถึงชื่อนามสกุลไม่ตรงกัน จะ add ไม่ได้ และจะเสียค่าธรรมเนียม 15 บาทนะครับ)
สำหรับเวลาจะ ถอนเงินจาก Paypal ก็มาที่ เมนู Withdraw
แล้วคลิกที่ Transfer Funds to your bank ใช้เวลา 5-7 วันเงินก็จะเข้าบัญชีครับ ถ้าเงินโอนต่ำกว่า 5000 บาท จะเสียค่าธรรมเนียม 50 บาทครับ ถ้าตั้งแต่ 5พันบาทขึ้นไป ไม่มีค่าธรรมเนียมครับ
(บัตรเครดิตไม่สามารถใช้รับเงินได้ และในทางกลับกัน Paypal ก็ไม่สามารถ ดึงเงินจาก บัญชีธนาคาร ของเราได้ สรุปก็คือใช้บัตรเครดิตในการจ่าย ใช้ธนาคารในการรับเงิน



0 comments:

Post a Comment

PURI Tech-Money Online for blogger