feedburner
Enter your email address:

Delivered by FeedBurner

feedburner count

Google Adwords คืออะไร

Labels:


Google Adwords เป็นการโฆษณารูปแบบหนึ่งโดยผ่านทาง Search Engine ในรูปแบบ Pay Per Click (PPC) หรือ Cost Per Click (CPC) ซึ่งจะต้องเสียค่าบริการให้กับผู้ให้บริการ ซึ่งก็คือ Google ทุกครั้ง เมื่อมีคนคลิกลิงค์เพื่อเข้าชมเว็บไซต์ โดยโฆษณาของคุณจะ ปรากฏตาม Keyword ที่คุณเลือก ซึ่งสามารถรับประกันได้ว่า อันดับของเว็บไซต์ของคุณจะต้อง อยู่ในตำแหน่งที่คุณต้องการในส่วน Sponsored ของ Google สังเกตุจากเมื่อเราค้นหาอะไรซักอย่างจาก google ผลที่ได้จากการค้นหาจะมีกรอบสี่เหลี่ยมอยู่ด้านบน และด้านขวาเสมอ
หรืออีกความหมายหนึ่งก็คือเทคนิคการลงโฆษณาเว็บไซต์ เพื่อ ขายสินค้าและบริการของบน Google.com เมื่อทำตามเทคนิคที่แนะนำอย่างถูกต้องแล้ว จะช่วยให้โฆษณาปรากฏขึ้นทันทีที่มีคนค้นหาสินค้าของคุณบน Google.com ซึ่งเป็นขณะที่เขากำลังต้องการซื้อพอดี ทำให้เขาตัดสินใจสั่งซื้อ สินค้า โดยไม่รอช้า และนี่เองคือจุดที่จะสร้างรายได้ออนไลน์
Google adwords นั้นในปัจจุบัน สามารถนำมาทำ seo หรือโปรโมทเว็บไซต์ได้ และยังเปิดช่องว่างให้กับเราที่เป็นนักท่องเน็ตสามารถเป็นตัวแทนโฆษณาสร้างรายได้ออนไลน์เข้ากระเป๋า ให้กับบริษัทต่างๆที่ต้องการขายสินค้าผ่านทาง internet หรือสมัครต่อกับตัวแทนโฆษณารายใหญ่ Affiliate Network อย่างเช่น commission junction(cj.com) ,ClickBank เป็นต้น ก็คงมีหลายคนสงสัยว่า แล้วเราที่เป็นตัวแทนโฆษณานั้น ต้องเสียค่าประมูล keywords ในการทำโฆษณา แล้วมันจะมีรายได้จากตรงไหน คำตอบก็คือ ค่าประมูล keyword นั้นมีค่าต่ำมากเมื่อเทียบกับ การแบ่งปันผลตอบแทนจากพวกบริษัทต่างๆ หรือ affiliate network เช่น ค่าประมูล keywords ของเราอยู่ที่ 0.01$/click ถ้าหากว่ามีคน ใช้ search engine ค้นหาแล้วแวะเข้ามาเจอโฆษณาของเรา 1,000 คน และมีคน click 10 คน และซื้อสินค้าเพียง 1 คน ก็สรุปได้ว่า เราต้องจ่ายค่าโฆษณาเป็นเงิน 10x0.01=0.1$ และได้ผลตอบแทนจากการซื้อสินค้าสมมติว่าเป็นเงิน 10$ แสดงว่าเราสามารถทำเงินได้ 9.9$ นี่เป็นเพียงตัวอย่างเบื้องต้นที่พอจะทำให้รู้ว่าเราจะสร้างรายได้มาจากตรงไหน จริงๆแล้ว พวกค่าประมูล keywords นั้นจะมีค่าแตกต่างกันขึ้นอยู่กับ ความนิยมของคำหรือการแข่งขันที่สูง ซึ่งเราจะต้อง balance กับผลตอบแทนจากการขายสินค้าให้ดีเพื่อไม่ให้ขาดทุน
การที่เราจะทำ adwords ให้มีรายได้นั้นจะได้ผล เฉพาะในแถบที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง และมีความนิยมใน e-commerce เช่น usa,canada,europe เป็นต้น ส่วนในประเทศไทย นิยมใช้เพื่อสร้าง traffics ให้กับเว็บไซต์เพื่อเพิ่มอันดับ ranking ใน search engine ให้สูงขึ้นเป็นส่วนใหญ่ ถ้าอยากรู้ภาพรวมในการตลาดออนไลน์ทั้งหมด ให้ไปอ่านบทความที่ผมได้เขียนไปแล้วเรื่อง ภาพรวมของระบบ Internet Marketing ครับ




0 comments:

Post a Comment

PURI Tech-Money Online for blogger