feedburner
Enter your email address:

Delivered by FeedBurner

feedburner count

ภาพรวมของระบบ Internet Marketing

Labels:

นี่คือภาพรวมของระบบ Internet Marketing และระบบการเป็นตัวแทนโฆษณา ว่าในแต่ละระบบนั้นทำงานและมีความสัมพันธ์กันยังไงบ้าง เพราะอาจจะมีหลายๆคนยังไม่เข้าใจว่าที่จริงแล้วระบบแต่ละอันนั้นมีความสัมพันธ์เกี่ยวเนื่องกันเป็นวงจรที่ต้องอาศัยพึ่งพากันและกัน



ระบบ Internet Marketing ที่ผมได้ลองสร้างออกมาเป็นภาพนี้สามารถอธิบายได้คือ บริษัทผู้ผลิตคือผู้ที่ต้องการโฆษณาสินค้าหรือเว็บไซต์ แต่ก็มีข้อจำกัดหลายๆอย่างทั้งในเรื่องงบประมาณและกำลัง ก็เลยต้องอาศัยผู้ที่มาทำโฆษณาแทนให้ เลยทำให้เกิดตัวแทนโฆษณารายใหญ่ขึ้น เรียกว่า Affiliate Network นั่นเอง และตัวแทนโฆษณารายย่อย ที่เรียกกันว่า Advertiser ครับ แล้วจำเป็นไหมที่เรา หรือ Advertiser นั้นต้องไปสมัครต่อจาก Affiliate Network ...ไม่จำเป็นครับ เราสามารถสมัครโดยตรงจากบริษัทหรือเว็บไซต์นั้นๆได้เลย แต่ปัญหาคือถ้าเราสมัครหลายๆแห่งจะทำให้เกิดความยุ่งยากทั้งในเรื่องบัญชีและความเชื่อถือได้ของแต่ละแห่ง แต่ก็มีบางเจ้าที่ไม่ยอมใช้งานพวก Affiliate Network เช้น Amazon เป็นต้น หลังจากที่เราเป็นตัวแทนหรือ Advertiser แล้วหนทางที่เราจะทำการโฆษณาออนไลน์ไปสู่ผู้บริโภคนั้น หัวใจสำคัญก็คือ Search Engine ครับและก็เป็นโอกาสที่ทำให้ Search Engine ยักษ์ใหญ่เช่น Google Yahoo Msn ได้สร้างระบบตัวกลางระหว่าง ผู้ทำโฆษณากับผู้บริโภค เช่น Google Adwords,Yahoo search marketing,Microsoft adCenter ซึ่งจะมีการแข่งขันกันของผู้ทำโฆษณาโดยการใช้ keyword เพื่อที่จะให้โฆษณาของตนโชว์ในหน้าแรก เวลาที่มีผู้บริโภคค้นหาข้อมูลที่ต้องการ ไอ้เจ้าค่าประมูล keyword นี่เองจึงเป็นตัวสร้างกำไรมหาศาลให้บรรดา Search Engine เหล่านี้ครับ
แต่เมื่อมีโฆษณาจำนวนมหาศาลที่รอคิวที่จะแสดงในหน้าแรกนั้นไม่สมดุลกัน ทำให้ search engine ต้องคิดค้นระบบ Ads เช่น Google adsense,Yahoo publisher network ขึ้นมารองรับอีกทีหนึ่ง และก็เป็นโอกาสของ Web master หรือ Blogger ที่จะสามารถทำเงินออนไลน์ได้โดยสมัครเป็น ผู้แสดงโฆษณาทางเว็บไซต์ หรือเรียกว่า Publisher ซึ่ง search engine จะส่งโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาภายในเว็บไซต์หรือบล๊อค ของเรานั่นเองครับ สรุปก็คือเป็น Publisher ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพียงแต่มีเว็บไซต์ หรือบล๊อค ก็สามารถสมัครได้ฟรีทันทีครับ ส่วน Advertiser นั้นก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายในส่วนของการประมูล keyword แต่ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมีศาสตร์ของมัน ถ้าลองศึกษาดูให้ดีก็จะสามารถทำรายได้เหมือนอย่างในบ้านเราตอนนี้ที่มีหลายคนทำประสบความสำเร็จมาแล้ว จริงๆแล้วระบบ Advertising เช่น Google Adwords,Yahoo search marketing,Microsoft adCenter เหล่านี้สามารถประยุกต์ใช้ในการโปรโมท สินค้า เว็บไซต์ ได้อีกทางหนึ่งด้วยครับ



0 comments:

Post a Comment

PURI Tech-Money Online for blogger